-
Khi nào thì bạn nên xem xét máy bay cấp cứu so sánh với các phương tiện vận chuyển bệnh nhân khác?
Máy bay cấp cứu được khuyến cáo cho những bệnh nhân cần được di chuyển nhanh chóng vì một căn bệnh hoặc chấn thương nghiêm trọng. Bao gồm bệnh nhân cần cấy ghép, bệnh nhân tim mạch, trẻ sơ sinh,... hoặc đưa nhu cầu đưa người thân yêu về nhà từ một địa điểm xa xôi.
-
Những loại phương tiện nào có sẵn tại SKYMED ASIA?
Chúng tôi sử dụng máy bay phản lực cánh cố định, xe cấp cứu mặt đất, đội ngũ hộ tống y tế. Các Điều Phối Viên Chuyến Đi của chúng tôi sẽ thảo luận tất cả các lựa chọn với quý vị khi nhận được yêu cầu, để giúp xác định phương án thích hợp nhất với tình trạng bệnh nhân cũng như ngân sách hiện có.
-
Gia đình có cần phải chuẩn bị xe cứu thương để đưa bệnh nhân đến sân bay không?
Không! Đội ngũ chăm sóc khách hàng tại SKYMED ASIA sẽ xử lý tất cả các dịch vụ hậu cần cần thiết để đưa bệnh nhân đến máy bay cấp cứu chuyên chở
-
Dịch vụ máy bay cấp cứu đắt tiền đến mức nào?
Chi phí phụ thuộc vào loại phương tiện sử dụng, nhân viên y tế hộ tống, trang thiết bị cần thiết, khoảng cách di chuyển và thời gian bay. Điều phối viên chuyến đi của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn báo giá qua điện thoại/ email và có thể cung cấp báo giá bằng văn bản theo yêu cầu. Vui lòng gọi đường dây nóng của chúng tôi +66 81 830 7691!
-
Cáng cứu thương của bạn có được cơ quan hàng không chấp thuận không?
Vâng, chắc chắn! Cũng giống như tất cả các thiết bị khác được sử dụng trên máy bay cấp cứu vận hành bởi SKYMED ASIA.
-
Người thân có thể bay với bệnh nhân trên máy bay cấp cứu không?
Vâng! Hầu hết các máy bay có chỗ cho ít nhất hai (02) hành khách bổ sung. SKYMED ASIA không tính thêm bất kỳ khoản phí nào cho một hoặc hai khách này. Vật nuôi cũng được phép trên máy bay của chúng tôi, mặc dù chúng không được phép trên xe cấp cứu mặt đất
-
Làm cách nào để thanh toán cho dịch vụ này?
SKYMED ASIA chấp nhận tất cả các loại thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng và tiền mặt, cũng như các yêu cầu thanh toán bảo hiểm được chấp thuận trước. Việc thanh toán được yêu cầu hoàn tất trước chuyến đi trừ khi có các điều khoản tín dụng khác được thỏa thuận trước đó
-
Đội ngũ hộ tống y tế nào sẽ đi cùng bệnh nhân trên chuyến bay?
Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân, phi hành đoàn có thể bao gồm một Y tá có kinh nghiệm làm việc trên máy bay cấp cứu, bác sĩ trị liệu hô hấp, bác sĩ chuyên khoa hoặc bác sĩ y khoa. Nhân viên y tế SKYMED ASIA làm việc trực tiếp dưới sự giám sát của Giám đốc Y khoa của chúng tôi.
-
Những thiết bị y tế nào được trang bị trên máy bay cấp cứu?
SKYMED ASIA hiểu rằng cáng cứu thương là chìa khóa cho sự thoải mái và an toàn của bệnh nhân. Cáng cứu thương của chúng tôi hoàn toàn tương thích với máy bay và bệnh nhân có thể nằm nghiêng hoặc ngồi dựa lưng. Ngoài ra mọi chuyến bay của SKYMED ASIA còn được trang bị đầy đủ các loại thuốc, oxy, thiết bị giám sát sức khỏe toàn diện, cũng như bất kỳ hỗ trợ bổ sung nào do bác sĩ của bệnh nhân đề nghị hoặc quy định.
-
Bạn cần mang theo loại thuốc và đơn thuốc khẩn cấp nào?
Chúng tôi mang theo đầy đủ các loại thuốc thông thường cần thiết. Nếu bệnh nhân cần toa thuốc bổ sung, chúng tôi cũng sẽ bao gồm luôn chúng.
-
SKYMED ASIA có cung cấp oxy y tế không?
Vâng! Chúng tôi luôn trang bị đầy đủ Oxy cho suốt hành trình bay, chuyển tiếp mặt đất và cộng thêm một giờ nữa. Chúng tôi cũng luôn trang bị thêm một nguồn cung cấp dự phòng trong trường hợp mất điện.
-
SKYMED ASIA có thể chuyên chở bệnh nhân với túi truyền dịch (IV) không?
Vâng! Chúng tôi có thiết bị để treo túi truyền dịch IV và sẽ theo dõi thường xuyên trong suốt quá trình chuyển.
-
Trang bị sẵn thiết bị dẫn lưu hút dịch chuyên dụng nếu bệnh nhân có vấn đề về đường hô hấp không?
Vâng! Các máy bay cấp cứu do SKYMED ASIA sử dụng được trang bị đầy đủ và có nhân viên giám sát tất cả các điều kiện y tế và trường hợp khẩn cấp.
-
SKYMED ASIA có cung cấp thêm chăn và khăn không?
Vâng! Sự an toàn và thoải mái của bệnh nhân và gia đình là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Hãy nói chuyện với Điều phối viên Chuyến đi hoặc Đại diện Chăm sóc Khách hàng của chúng tôi, vui lòng yêu cầu bất kỳ vật phẩm chăm sóc cá nhân bổ sung nào mà bạn muốn có.
-
SKYMED ASIA có lưu giữ hồ sơ y tế không?
Hồ sơ y tế được xem xét bởi Giám đốc Y khoa của chúng tôi, nhóm hộ tống y tế bay cùng bệnh nhân, bệnh viện gửi bệnh và bệnh viện nhận bệnh. Ngoài ra, các báo cáo y tế sẽ được cung cấp ngay khi hoàn thành chuyến bay, để gia đình và bệnh viện nhận bệnh nắm chi tiết các tình huống không lường trước được có thể xảy ra trong chuyến bay, cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân.
-
Điều gì xảy ra khi chuyến bay bị trì hoãn hoặc chuyển hướng do thời tiết hoặc các vấn đề khác?
Luôn cố gắng hết sức để đưa bệnh nhân đến điểm đến của mình một cách an toàn nhất, nhưng đôi khi tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Trong mọi trường hợp, cứu bệnh nhân là nhiệm vụ chính tối quan trọng và chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các bước có thể để tiến hành việc chuyên chở cấp cứu tốt nhất.
-
Tôi đã thấy từ viết tắt cho các mức độ chăm sóc khác nhau, nhưng tôi không hiểu ý nghĩa của chúng. Xin giải thích sự khác biệt giữa BLS, ALS và CC!
- BLS (basic life support) là mức cần hỗ trợ chăm sóc cơ bản. Những bệnh nhân này tuy cần hỗ trợ tối thiểu nhưng vẫn cần được theo dõi và chăm sóc. Một số thiết bị được yêu cầu có thể bao gồm một cáng cứu thương được FFA phê duyệt, oxy, máy theo dõi huyết áp, túi truyền dịch IV và nhân viên y tế cấp cứu được chứng nhận theo hộ tống.
- ALS (acute life support) là mức cần hỗ trợ chăm sóc cấp, yêu cầu trang bị tất cả những thiết bị như mức cơ bàn ngoài ra cần chuẩn bị thêm máy khử rung tim, khả năng đối phó với chấn thương và các điều kiện khác có thể đòi hỏi mức độ chăm sóc cao hơn.
- CC (critical care) là mức cần hỗ trợ chăm sóc đặc biệt. Trong tình huống này, ít nhất hai nhân viên hộ tống y tế được huấn luyện đặc biệt sẽ đi cùng bệnh nhân với thiết bị y tế trên máy bay cấp cứu là loại được sử dụng cho những trường hợp nghiêm trọng.